KIRSAN – BỒ ĐỀ CHA 2 (P.8)

(Tiếp theo của: https://www.facebook.com/namhhn/posts/1206141906114411 )

 

 

Sau mấy tháng quay lại cuộc nói chuyện giữa Thầy và Kirsan dường như vẫn chưa dứt mạch cũ. Sau khi nghe Kirsan kể về công chuyện ở Nga Thầy bảo:

 

-Kirsan ơi, có một Phật tử rất trẻ tuổi và rất ngưỡng mộ Kirsan, Thầy đã cho gọi tới đây, Kirsan tiếp hộ nhé, ta cũng dặn bạn trẻ này là ai cũng bận nên chỉ có 5 phút gặp gỡ thôi.

 

Bạn trẻ vừa từ Phú Thọ đi vội xuống Hà Nội để gặp Thầy, gặp Kirsan, sau khi bước vào vô cùng lóng ngóng mặc dù Thầy bảo cứ ngồi cạnh Kirsan nói chuyện, nhưng cậu chàng hồi hộp quá nên mọi ngày tiếng Anh cũng nói được mà đến lúc này quên sạch, chả biết làm sao. Tôi đành phải đỡ lời:

 

-Bạn Phật tử này thích đi các chùa, nhiều lần ngủ mê thấy được gọi về một ngôi chùa ở miền ngược, nên cứ nghĩ sứ mệnh của mình là phải vào đó cắt tóc đi tu, sau này bạn ấy tìm ra được đúng ngôi chùa như thế nên rất tin tưởng. Khi được hỏi về chuyện đó Thầy đã giải thích rằng không đúng đâu, bạn trẻ này chả có căn tu trong chùa nào cả, nói gì đến ngôi chùa có tà đó, cố tĩnh tâm mà tu giữa đời thường đi. Tuy vậy bạn trẻ này vẫn cứ “lăn tăn” chưa thoát ra khỏi ý nghĩ đó được (Câu chuyện về bạn trẻ này với ngôi chùa kia xin đề cập đến vào lúc khác) … Hôm nay Kirsan có lời khuyên nào cho bạn trẻ này không?

 

-Khi đã hỏi và được Thầy giải thích dù là việc gì, thì phải cố gắng thực hiện thôi chứ sao, dù trong thâm tâm có còn chút do dự, ít ra là các Phật tử ở đất nước tôi làm như vậy- Kirsan giải thích – Khi tôi kể với Đức Đạt Lai La Ma 14 về việc mình đã xây 47 ngôi chùa lớn nhỏ khắp nơi, và Ngài có khuyên tôi đừng xây chùa nữa, hãy đi làm những việc khác cũng rất bổ ích trong đời, thì tôi tuân thủ ngay. Bạn quá may mắn vì đã được Thầy giảng cho, cũng như tôi có duyên được đi từ nước Nga xa xôi đến thủ đô Hà Nội này để gặp Thầy! Hãy giữ trọn niềm tin! 5 phút trôi qua rất nhanh, bạn trẻ chỉ kịp xin chụp mấy tấm hình để lưu giữ kỷ niệm rồi xin phép từ giã Thầy và Kirsan.

 

Khi chia tay Kirsan nói với bạn trẻ:

 

-Nếu có duyên chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong đời. Người Kalmyk chúng tôi khi giã từ hay chúc nhau “con đường trắng”- tức là mọi sự hanh thông. Chúc bạn trẻ “con đường trắng” nhé!

 

-Lời chúc đó thật hay và nhiều ý nghĩa, ta chỉ xin nói thêm với các Phật tử hữu duyên một ý sau, mà ta đã rất hay nhắc nhở, kể cả với Kirsan- Thầy đột nhiên dặn dò- ai trong đời chả muốn bình an, thuận lợi, phước hạnh… Nhưng đã là con nhà Ngài do Cha Mẹ trên Thiên đưa xuống cõi đời này, có những sứ mệnh đặc biệt thì trong cuộc sống dương gian sẽ chịu nhiều thử thách, trăm đắng nghìn cay, không những khổ sở mà còn phải chịu nhiều điều tiếng thế gian…Vậy hãy vững bước mà đi, hãy vui mừng nếu có càng nhiều thử thách chông gai- Đức Phật, Đức Chúa Trời, Ngài Mohamet… thảy đều đã trải qua cay đắng muôn trùng mà chúng ta rồi cũng dẫm lại những bước chân đó để hành trì đấy!

 

Khi Thầy bảo Kirsan có quyền hỏi bất cứ vấn đề gì để nghe câu trả lời của Đức Phật, anh đã chuẩn bị sẵn nội dung:

 

-Bạch Thầy, nước Nga đã và đang rất sôi động bởi cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ, tui con được Thầy cho biết trước kết quả nhưng do làm chính trị nên trong mọi cuộc phỏng vấn đều phải rất tế nhị, chỉ nói rằng chính phủ Obama đã đối xử bất công với con trong chuyện cấm vận, nên hy vọng Trump chiến thắng để câu chuyện khó chịu cho cả đôi bên sớm được giải quyết thỏa đáng. Chỉ vào ngày bầu cử trong một cuộc phỏng vấn con có nói rằng Trump sẽ thắng bởi “ông ta nhận được chiếc hôn của Chúa Trời”. Con xin hỏi nói thế là có gì quá lố không, và con có hy vọng sớm nhận được visa để sang New York, nơi diễn ra trận tranh ngôi vô địch thế giới cờ vua không, còn chơi đến 30/11 ạ? Đấy cũng là địa bàn của Trump đấy…

 

-Không sao, con sẽ sớm nhận được visa đi Mỹ thôi, nhưng kết quả trận đấu rất phụ thuộc vào việc con đi sớm hay muộn đấy!

 

-Thưa Thầy, con xin kể là trước khi sang đây con đã viết 2 bức thư cho Donald Trump. Một bức con viết ngay hôm ông ta thắng cử, chúc mừng trong cương vị Chủ tịch FIDE và mời ông ấy đến dự buổi trao giải cờ. Một bức nữa con đã viết sẵn rồi, cùng gửi ngày hôm đó với tư cách cá nhân thôi, ngoài lời chúc mừng con có đề nghị Trump và chính phủ Mỹ cho con là người đại diện chính thức (tất nhiên tự nguyện chứ không đòi hỏi đãi ngộ gì) để đến các điểm nóng trên thế giới, nắm bắt tình hình và truyền đạt lại những thông điệp một cách chính xác nhất đến các lãnh tụ của cá phe tranh chấp. Vì con tự thấy ngay trên chính trường quốc tế ngày nay cũng chả có mấy chính trị gia có đủ mối quan hệ (và cả lòng dũng cảm nữa) như con. Trong mấy chục năm qua không có ai đi nhiều, gặp nhiều các nhà lãnh đạo và các nhân vật lịch sử như con. Ví dụ ngày mai con có thể sang gặp Kim Jong Un ở Bắc Triều, rồi sang gặp Pak Geun Hye ở Hàn Quốc để hỏi xem căng thẳng hai miền thực sự đến đâu. Hoặc sang một loạt nước như Thổ, Iran, Turmenia, Tiểu Vương Quôc Ả Rập để hỏi rõ nhu cầu mua và bán dầu khí của từng nước, từng vùng như thế nào… vì ngoài cạnh tranh ảnh hưởng, thậm chí xung đột ra họ vẫn phải cùng chung sống…

 

-Con có ý định như vậy lâu chưa?

 

-Con có cảm nhận lâu rồi nhưng ý định rõ ràng nhất con có vào năm ngoái, khi đi gặp gỡ những vị như Dat Lai La Ma, Jimmy Carter, Obama, Gore, Kofi Annan, Gorbachov…tại hội nghị vinh danh những người đã nhận giải Nobel vì Hòa bình (có những vị không đi dự nhưng con đều đã gặp họ nhiều lần). Đó chính là tấm gương phụng sự loài người mà con muốn noi theo, mặc dù không màng gì giải thưởng Nobel hay bất cứ sự vinh danh nào khác, cũng là cái công việc mà con đã và đang làm rồi. Nhưng nhiều lúc người ta cứ nhầm lẫn mà coi con là đại diện cho tổng thống Putin (mặc dù cũng có lúc ông ta và chính phủ cần sự tham vấn của con thật!). Còn nguy hiểm thế nào thì con cũng không sợ, dù có phải đi gặp cướp biển hay IS, vì đã có Đức Phật chở che rồi…

 

-Con có linh cảm khá đúng đấy. Đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump. Rất yêu thích, trọng dụng những người dám nói dám làm, dám xông pha. Ông ta sẽ chấp thuận lời đề nghị của con, nhưng con vẫn phải viết thêm một lá thư nữa cho ông ta, đấy là Đức Phật nhắc thế đấy.

 

-Lần này quay trở về Nga Thầy còn dặn dò gì con nữa không ạ?

 

-Thầy sẽ cho con nghe Pháp, nhưng không phải chỉ có Pháp của chư vị Đức Phật đâu, mà còn có cả của Đức Chúa Trời Ki-Tô, Đức Mẹ Maria, Đức Allah… Vì sao ta sẽ nói sau nhé!

 

Và rồi Thầy cho Kirsan nghe Chú Pháp, trong đó có bài Pháp sau mà lập tức Đức Phật cho Thầy viết dành tặng riêng cho Kirsan… (câu chuyện giữa Thầy, Kirsan và Đức Phật sẽ còn dài…)

 

Viết cho Bạn Phương Xa. Trí Tâm ngời sáng. Bừng Ánh Dương. Kirsan. Cựu Tổng Thống Nước Cộng Hòa Kalmykia. Chủ Tịch Liên đoàn Cờ Vua Thế Giới.

 

Ơn trên của tất cả các Đấng Tối Cao. Đưa Bạn về bên Ta. Trọn vẹn Đức tin. Trí Lương rộng mở.

 

Nam Mô A Di Đà Phật.

 

Hà nội : 10h 17ph ngày 13/11/2016.

 

BỒ ĐỀ CHA 2

 

Nẻo về Bồ Đề hương đưa ngát

 

Đức Phật Cha nghỉ dừng chân đưa bước.

 

Cha đưa đường dẫn bước Trí Tâm

 

Đưa người con. Rừng Bạch Dương nắng

 

Đội mưa tuyết vượt ngàn hải lí

 

Vuốt nhẹ cơn bão tuyết dội Tâm.

 

Về bên Cha ơi Bồ Đề toả bóng

 

Nhẹ mát kia con gió chợt Đông.

 

Hồ Tây ơi gợn sóng chạy lăn

 

Sóng vỗ nhẹ chạy vui cùng con gió

 

Gió chợt Đông. Chợt dịu nhẹ cõi lòng.

 

Cha nơi đây bên Bồ Đề toả bóng

 

Mát xanh ru nhẹ bước trời xa.

 

Về bên Cha. Con thương vững bước

 

Trí Tâm Con Tam Giới Luân Hồi

 

Cõi Nam Giao Cha cười giỏ lệ.

 

Bạch Dương nắng con hướng về Cha

 

Bão Tuyết dội chẳng thể ngăn bước

 

Con ào tới nhẹ nhàng dịu lắng

 

Cha căn dạy Con thấm trọn Tâm.

 

Con thương hỡi. Rừng Bạch Dương trắng

 

Nuôi dưỡng Con ý trí quật cường

 

Trọn Trí Tâm. Con nguyện gửi nơi Cha

 

Trước Luân Hồi. Trước Tam Giới mờ xa

 

Sừng sững đó bóng Trí Tâm kiên định

 

Cùng Bồ Đề Cha đưa lối Con thương…

 

Nam Mô A Di Đà Phật.

 

 

 

Bài Pháp: https://www.youtube.com/watch?v=QuoZ2DAzTik&feature=youtu.be

 

Sau khi nghe Pháp xong Thầy giải thích cho Kirsan:

 

-Phật tử Kirsan hiệu Bađma, con hãy nhớ kỹ bài Pháp này của Đức Phật Tổ Cha dành tặng cho con. Bài “Bồ Đề Cha” là Đức Phật Tổ Cha dành tặng cho Thầy, và đến ngày hôm nay Ngài mới cho bài Pháp “Bồ Đề Cha 2” dành tặng riêng con- con có sứ mệnh vô cùng lớn đối với Tam Giới đấy, mặc dù ta biết con chưa hiểu Tam Giới là gì đâu (con cũng như nhiều Phật tử khác đã đi thỉnh giáo biết bao vị La Ma đức cao vọng trọng, nhưng họ đâu có giảng cho chúng sinh những điều tưởng chừng đơn giản nhưng tối quan trọng này!). Con có thể không hiểu ngôn ngữ, nhưng sẽ dễ dàng cảm nhận được nỗi lòng của Cha về người con xứ bạch dương, xứ tuyết. Khi ta chú tụng, cả Đức Chúa trời, Đức Mẹ Maria cũng xuống gia hộ cho con, ban cho con năng lượng vũ trụ mặt trời và hơi ấm tình thương- các Ngài rất thương con trên đường đời còn quá nhiều gian truân. Khi Thầy bảo con đặt tay lên cuốn Kinh C`ran thì đấy là Đức Allah đấy, Ngài báo là con sẽ có rất nhiều dịp có công có việc với các sắc dân Hồi giáo đấy.

 

 

-Con còn một câu hỏi nữa ạ. Cách đây chưa lâu con có qua thủ đô Riga (Latvia)để dự cuộc giảng Pháp của Đức Đat Lai La Ma 14 và các đồ đệ của ông. Ngài không được vào Nga, thế nên chọn nơi đó giảng Pháp, cho tiện hàng chục ngàn Phật tử khắp châu Âu đổ về. Con đã gặp Ngài, như một đứa con gặp lại người Cha tinh thần của mình. Con là một trong những người Nga đầu tiên đến với Ngài, rồi mời Ngài về thủ đô quê hương Elista của con đã từ lâu. Từ khi Nga không cấp visa cho Ngài nhập cảnh nữa con cũng là chính trị gia duy nhất phản đối đường lối này của nhà cầm quyền và Bộ ngoại giao. Chưa kể con còn dẫn rất nhiều doanh nghiệp hàng đầu đến với Ngài, đến với Tây Tạng từ khi đường xá vô cùng nguy hiểm chứ không được bằng phẳng như bây giờ, thậm chí con còn xây được cả chùa của Kalmykia ở bên đó. Con kể vậy để nói rằng Đức Đạt Lai La Ma rất quý con, và con cũng hết sức yêu quý Ngài. Vậy con xin hỏi việc con được Thầy ban Pháp ra sẽ có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ đó không ạ?

 

-Kirsan ơi, Thầy cũng hiểu lòng con, và cũng phải nói là Thầy rất mừng vì con biết trước biết sau như vậy. Ngài là một Phật tử vô cùng đáng kính, có công rất lớn trong việc triển dương Phật Pháp trên toàn cầu. Con đến với Ngài, cũng là tìm đến với Đức Phật, cũng như con quay lại nơi đây, cũng là về chốn Tổ nơi Đức Phật tỏa bóng. Ngài Đạt Lai La Ma 14 có thể giảng Pháp cho hàng chục ngàn Phật tử. Còn ta có thể giảng Pháp cho riêng con. Giây phút linh thiêng này trước Đức Phật Tổ. trước tất cả các Cha Mẹ trong cõi Nam Giao. Cùng tất cả các Đấng Bề Trên Tối Cao, Tối Linh. Ta tự hào nhắc lại cùng con thêm một lần nữa. Ta đang nhận lệnh của tất cả các Đấng tối Cao. Trao tay con món quà mà Tạo Hóa. Cũng chính là món quà của Đức Phật Tổ cùng tất cảc các Đấng Bề Trên trao cho ta. Đó không phải là tiền bạc. Cũng chẳng phải danh vọng, tiền hô hậu ủng. Nhưng món quà này sẽ làm cho loài người xích lại gần nhau, yêu thương nhau hơn, sẽ nắm thật chặt tay nhau. Cùng nhau vượt qua gian khó. Gạt dần đi những nỗi muộn phiền âu lo. Sẻ chia vơi bớt gánh nặng. Cơm áo gạo tiền của cuộc sống thế gian. Đó cũng chính là món quà mà Tạo Hóa dành tặng cho con. Dần từng bước, từng bước một trở lại ánh hào quang rực rỡ. Mà con đã từng tỏa sáng. Và ta vẫn tự hào nhắc lại. Cho tới giây phút này ta đang có món quà của Tạo Hóa dành ban tặng. Khác xa rất nhiều với những món quà của các vị La Ma nhiều đời đã từng trao tặng cho con… Con hãy cứ yêu quý tất cả những người con gặp trong cuộc đời này, đó cũng là một phần ý nghĩa của Tam Giới đấy!

 

-Con xin vâng lời Thầy. Vậy con xin phép ra về, lúc nào con lại được quay lại gặp Thầy?

 

-Ta đã biết con còn cần quay lại đây lúc nào và bao giờ, nhưng bây giờ chưa phải lúc để cho con biết. Ta có sứ mệnh phải song hành cùng con cho tới lúc con được đón nhận lại ánh hào quang của tất cả các Đấng Bề Trên. Thầy cũng xin chúc con “Con Đường Trắng”- với “Trí Tâm kiên định” thì dù có đi tới nơi đâu con cũng sẽ được “Bồ Đề Cha đưa lối con thương”! A Di Đà Phật.

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *